Một ngày trợ lý của tôi đến muộn. Đó không phải là một vấn đề lớn cho đến khi cô ấy đến muộn hai lần nữa trong tuần đó. Tuần sau điều tương tự xảy ra lần nữa. Điều này đã trở thành một thói quen – và không phải là một điều tốt.
Vì vậy, chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện ngắn về nó. Tôi hỏi cô ấy câu thần chú của chúng tôi tại buổi thuyết trình Shepard. Cô ấy nói “Thật là tuyệt vời”. Cô ấy đã đúng.
Vì vậy, tôi hỏi cô ấy, “Việc đi muộn ba đến bốn lần một tuần có phải là hành vi tuyệt vời?”
Cô đã cho tôi câu trả lời rõ ràng “Không”
Tôi đáp lại: “Tôi đồng ý, đây là một thói quen phải dừng lại, vì vậy, bạn có một lựa chọn, thật tuyệt vời hay về nhà.”
Cô mỉm cười và nói, “Đó là một tiêu đề tuyệt vời cho một cuốn sách! Tốt hơn ngài hãy viết về điều đó.”
Tôi đã làm và nó trở thành một cuốn sách, có tiêu đề chính thức, “Be Amazing or Go Home: Bảy thói quen dịch vụ khách hàng tạo ra lòng tin với mọi người”

Có thể bạn quan tâm
- 5 thói quen về dịch vụ khách hàng
- Những lời trích dẫn hay về dịch vụ khách hàng
- Điều gì tạo nên dịch vụ khách hàng tốt
Bạn thấy, nếu đi muộn là một thói quen xấu, thì đến sớm là một thói quen tốt. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt là một thói quen. Bạn biết điều gì là đúng. Bạn thực hành nó hàng ngày với khách hàng thực sự. Bạn nhận được điều tốt hơn ở đó. Bạn thậm chí có thể được đào tạo đặc biệt về dịch vụ khách hàng. Và, khi nó trở nên tự nhiên, nó cũng giống như nhiều điều tốt đẹp khác bạn làm hơn. Nó trở thành một thói quen.
Khi tôi mới mười hai tuổi, tôi bắt đầu kinh doanh riêng; thực hiện các chương trình kỳ diệu trong các bữa tiệc sinh nhật của trẻ. Có một vài thói quen quan trọng mà tôi nhận được từ cha mẹ tôi. Tôi đã viết thư cảm ơn các bậc cha mẹ đã thuê tôi để biểu diễn cho bữa tiệc của con mình.
Tôi luôn xuất hiện đúng giờ. Tôi luôn luôn làm công việc tốt nhất có thể, không bao giờ cho ít hơn 100%. Tôi luôn ở lại lâu hơn dự kiến, và cha mẹ thực sự đánh giá cao điều đó. Tôi đã phải suy nghĩ một cách có ý thức về việc làm tất cả những điều đó và nhiều hơn cho đến khi tôi đã làm đủ số lần để nó trở nên tự nhiên. Nó trở thành phiên bản thông thường của tôi. Đó là những gì làm cho nó tạo thành một thói quen.

Những thói quen như một nhà ảo thuật mười hai tuổi ở lại với tôi. Ngày nay, những thói quen này thúc đẩy doanh nghiệp của tôi. Tôi đã chia sẻ với bạn một câu chuyện về trợ lý của tôi. Đó là bài học đầu tiên trong cuốn sách. Nó đơn giản như sau:
Những người tuyệt vời đã xuất hiện sẵn sàng để tạo nên sự tuyệt vời!
Điều này có nghĩa là nếu văn phòng mở cửa lúc 8 giờ sáng. Đến lúc 8 giờ không thực sự là đến đúng giờ. Xuất hiện đúng giờ, sẵn sàng để tạo ra điều kinh ngạc, đến đủ sớm để sẵn sàng để đi lúc 8:00. Có một sự khác biệt.

Nhân tiện, trợ lý của tôi đã phá vỡ thói quen xấu và bắt đầu xuất hiện để làm việc đúng giờ. Cô ấy đã chọn không về nhà. Cô ấy đã chọn để được tuyệt vời!