Tầm quan trọng của đào tạo nhân viên khách sạn


Đào tạo nhân viên khách sạn là tất yếu bởi chức năng chính của các doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn là thỏa mãn nhu cầu dịch vụ của khách hàng – cho dù đó là dịch vụ ăn uống, lưu trú hay sự kết hợp các dịch vụ khác nhau.

Đào tạo nhân viên khách sạn
Đào tạo nhân viên khách sạn

Có thể bạn quan tâm

Tầm quan trọng của đào tạo nhân viên khách sạn

Sự hài lòng của khách hàng đem lại danh tiếng, lợi nhuận và cơ hội phát triển bền vững cho nhà hàng khách sạn. Tất cả nhân viên, từ người rửa bát cho đến người quản lý, chủ sở hữu đều có ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Cho nên nếu không được đào tạo đúng cách, các cuộc giao tiếp, gặp gỡ giữ nhân viên và khách hàng có thể đi chệch mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh của nhà hàng khách sạn.

Đào tạo có thể tốn kém chi phí, nhưng những lợi ích mà nó đem lại  là vô cùng lớn. Nhà quản lý, chủ sở hữu cần phải hiểu tầm quan trọng của đào tạo nhân viên khách sạn.

Đánh giá nhu cầu đào tạo

Bạn có thể có được kết quả tốt nhất từ một chương trình đào tạo bằng cách nhắm mục tiêu các khu vực cụ thể cần cải thiện. Ví dụ: Nếu bạn nhận thấy sự gia tăng khiếu nại của khách về chất lượng và dịch vụ ăn uống, nỗ lực đào tạo có thể tập trung vào hai lĩnh vực này.

Bạn có thể buộc các đầu bếp tham gia vào các lớp học nấu ăn do nhà hàng khách sạn trả tiền hoặc đưa các nhân viên phục vụ từ nhà hàng chất lượng đến hướng dẫn cho nhân viên phục vụ của bạn. Tầm quan trọng của những nỗ lực này sẽ được biểu hiện rõ ràng khi khiếu nại của khách hàng chuyển sang ca ngợi và bạn bắt đầu để ý đến sự gia tăng kinh doanh lặp lại.

  Học nghề bartender ở đâu? Học nghề pha chế ở đâu?
Đánh giá nhu cầu đào tạo
Đánh giá nhu cầu đào tạo

Tuyển dụng nhân viên mới

Điều quan trọng là bắt đầu đào tạo nhân viên mới ngay sau khi tuyển dụng, hướng dẫn họ về các quy trình vận hành tiêu chuẩn và chi tiết cụ thể về công việc của họ. Làm như vậy sẽ đưa họ đi đúng đường ngay từ khi mới bắt đầu làm việc, ngăn ngừa phát triển những thói quen xấu.

Việc đào tạo nhân viên khách sạn mới tuyển dụng nên vượt xa định hướng ban đầu, tập trung vào các chính sách của nhà hàng khách sạn và lợi ích nhân viên. Đào tạo phù hợp góp phần đáng kể vào sự thăng hạng của nhà hàng khách sạn. Khi bạn đầu tư vào nhân viên mới bằng cách cung cấp cơ hội học tập, họ có thể có cảm hứng làm việc nhiều hơn so với yêu cầu tối thiểu.

Đào tạo đầy đủ và phù hợp làm tăng khả năng xác định những nhân viên tiềm năng có thể phù hợp với vị trí quản lý, lãnh đạo. Việc đào tạo tập trung giúp nhân viên mới học hỏi từ những nhân viên được đào tạo tốt để tối ưu hóa sự hài lòng khách hàng. Các chuyên gia về nguồn nhân lực, nhân viên dày dạn kinh nghiệm hoặc chuyên gia tư vấn có thể đào tạo nhân viên mới.

Đào tạo nhân viên mới
Đào tạo nhân viên mới

Phát triển nhân viên

Phát triển nhân viên là điều cần thiết để cung cấp một mức độ nhất quán về sự hài lòng của khách qua thời gian. Sau khi bạn xây dựng danh tiếng cho dịch vụ xuất sắc, bạn có thể chọn những nhân viên hàng đầu của mình tham gia đào tạo nâng cao, có thể liên quan đến các chương trình khuyến mại.

Đầu tư nuôi dưỡng người giám sát và quản lý mới thể hiện sự tự tin của bạn đối với những người làm việc cho bạn. Ngành dịch vụ, với tỷ lệ doanh thu cao, có thể thu được lợi từ việc chăm sóc những cá nhân nổi bật. Làm như vậy vẫn giữ được sự nhất quán trong công việc cũng như tăng cường lực lượng lao động trong tương lai.

  Khách sạn ứng dụng AI Chatbots vượt qua COVID
Phát triển nhân viên
Phát triển nhân viên

Lợi ích kèm theo

Đào tạo nhân viên khách sạn có ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh và khả năng phát triển bền vững. Dịch vụ nhà hàng khách sạn diễn ra với nhịp độ cao và liên tục phát triển. Cách tốt nhất để đánh bại các đối thủ cạnh tranh là đảm bảo sự chuyên nghiệp của nhân viên trong việc thực hiện các nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Chẳng hạn như duy trì mức độ chăm sóc đặc biệt cao cấp hoặc đảm bảo rằng nhân viên làm việc tại quầy lễ tân thông thạo máy tính và các công cụ công nghệ khác trong công việc.

Thường xuyên xem lại đào tạo dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như làm thế nào để giải quyết phản hồi của khách trong cả hai tình huống tích cực và tiêu cực, có thể đảm bảo khách hàng của bạn vui vẻ trong quá trình lưu trú cũng như lúc khởi hành và luôn có kế hoạch sẽ trở lại.

Lợi ích từ việc đào tạo
Lợi ích từ việc đào tạo

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn tầm quan trọng của đào tạo nhân viên khách sạn. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!