Danh sách kiểm tra cho đội an ninh khách sạn/ resort


Đội an ninh khách sạn/ resort cần xây dựng một danh sách kiểm tra các vấn đề có thể xảy ra tại cơ sở đội phụ trách. Một danh sách kiểm tra chi tiết sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề không hay, hãy cùng Hotelcareers.vn tìm hiểu.

Danh sách kiểm tra cho đội an ninh khách sạn
Danh sách kiểm tra cho đội an ninh khách sạn

Có thể bạn quan tâm

Khu vực xung quanh

  • Đã có hàng rào sẽ bảo vệ khách sạn chưa?
  • Nếu có một hàng rào tại chỗ, là hàng rào quá cao để leo lên hoặc được bảo vệ bằng dây thép gai?
  • Hàng rào có được sửa chữa tốt không?
  • Hàng rào được thiết kế để không ai có thể bò dưới nó?
  • Là vật liệu như thùng rác, lò đốt,.., có thể được sử dụng trong việc mở rộng hàng rào đặt một khoảng cách an toàn?
  • Cửa có vững chắc và được sửa chữa tốt không?
  • Cửa có bản lề tốt không?
  • Có vật liệu dễ cháy trong khu vực tiếp nhận hàng hóa cần được loại bỏ không?
  • Có một thùng rác thường xuyên không?
  • Toàn bộ khu vực có được chiếu sáng đầy đủ không?
Kiểm tra toàn bộ khu vực xung quanh khách sạn/ resort
Kiểm tra toàn bộ khu vực xung quanh khách sạn/ resort

Cửa chính

  • Có phải tất cả cửa ra vào không sử dụng đều được bảo vệ an toàn?
  • Khung chắc chắn và an toàn?
  • Kính ở cửa sau và các vị trí tương tự được bảo vệ bằng kính hoặc dây thừng?
  • Có phải tất cả các cửa được thiết kế để khóa không thể tiếp cận được bằng cách phá vỡ kính hoặc bảng điều khiển cửa sổ ánh sáng?
  • Bản lề có được thiết kế và đặt để ngăn chặn việc kéo hoặc gãy không?
  • Khóa bu lông được thiết kế và đặt để tránh chuyển dễ dàng bằng dụng cụ không?
  • Khóa có được thiết kế hoặc khung cửa được đặt sao cho cửa không thể mở được bằng cách mở rộng khung?
  • Những ổ khóa trên cửa vẫn làm việc tốt?
  • Chìa khóa trong tay của nhân viên tin cậy và được bảo đảm khi nhân viên rời khỏi cơ sở?
  • Có phải tất cả các cửa bị khóa và/ hoặc rào chắn trong giờ không hoạt động? Khả năng sơ tán khẩn cấp được duy trì tại mọi thời điểm trên những cánh cửa như thế nào?
  • Trong những giờ không hoạt động, các nhân viên an ninh khách sạn hoặc các hệ thống bảo vệ quyền sở hữu có được kiểm tra đúng nơi không?
  Danh sách các trường đào tạo ngành quản trị khách sạn

Các cửa sổ

  • Cửa sổ có dễ dàng tiếp cận không?
  • Các cửa sổ không sử dụng có khóa vĩnh viễn không?
  • Có cửa sổ không cần thiết ở tầng thấp hơn hoặc các khu vực khác mà có thể được thay thế bằng khối kính hoặc các lựa chọn khác ít dễ bị xâm nhập hơn?
  • Các cửa sổ và ổ khóa được thiết kế hoặc đặt sao cho chúng không thể  được mở bằng cách làm vỡ kính một cách dễ dàng không?
Kiểm tra toàn bộ các cửa sổ của khách sạn/ resort
Kiểm tra toàn bộ các cửa sổ của khách sạn/ resort

Các khu cực mở khác

  • Các cửa sổ trần không cần thiết được bảo vệ hay loại bỏ?
  • Cửa sổ giếng trời có thể tiếp cận, đã được bảo vệ, v.v …?
  • Nắp mái có được bảo vệ an toàn không?
  • Tất cả các trục thông hơi và lỗ thông hơi được bảo vệ?
  • Các lối vào cống rãnh và đường hầm phục vụ được bảo vệ?
  • Lối thoát hiểm có được thiết kế để cho phép thoát ra dễ dàng nhưng hạn chế xâm nhập không?

Khu vực công trình

  • Những bức tường của tòa nhà xây dựng khung và có khả năng chịu lửa không?
  • Mái nhà có khả năng chịu lửa và an toàn không?

Nhân viên an ninh

  • Có nhân viên an ninh nội bộ không? Hoặc là thích hợp hơn để sử dụng một dịch vụ bảo vệ hợp đồng theo yêu cầu?
  • Nhân viên an ninh khách sạn có được sàng lọc, huấn luyện và giám sát thích hợp, cho dù họ là nhân viên nội bộ hoặc hợp đồng không?
  • Nếu nhân viên an ninh được vũ trang, liệu họ có trang bị vũ khí và sử dụng vũ khí đúng mục đích không?
  • Nếu có nhân viên an ninh toàn thời gian, họ không có “nhiệm vụ bổ sung” để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ?
  • Nếu sử dụng dịch vụ bảo vệ thương mại, dịch vụ có được kiểm tra để xác nhận rằng nó có khả năng cung cấp dịch vụ đầy đủ không?
  • Sẽ có lợi khi tiến hành các cuộc tập luyện ứng cứu khẩn cấp?
  • Có thiết bị giám sát như một phương tiện tăng cường giám sát hiệu quả bởi lực lượng an ninh?
  Menu nhà hàng là gì? Các yếu tố cần có trong menu nhà hàng
Kiểm tra lực lượng an ninh khach sạn
Kiểm tra lực lượng an ninh khach sạn

Bảo vệ công cộng

  • Là liên lạc viên thích hợp duy trì giữa khách sạn hoặc nhà nghỉ với cảnh sát và sở cứu hỏa?
  • Cảnh sát và sở cứu hỏa có số điện thoại của nhân sự chủ chốt và ngược lại không?

Xử lý dữ liệu điện tử

  • Nếu có một máy tính, đã có các bước hợp lý được thực hiện để đảm bảo tính toàn vẹn của máy tính với khả năng sao lưu phù hợp tại chỗ chưa?
  • Cơ sở máy tính ở một địa điểm an toàn?
  • Phòng máy tính có được bảo vệ khỏi nguy cơ rơi đồ, lũ lụt, hoặc hỏa hoạn không?

Thiết bị thông tin liên lạc

  • Trung tâm thông tin liên lạc (phòng điện thoại, …) nằm ở một nơi an toàn?
  • Sự bảo vệ đầy đủ dành cho dây điện và cáp, vv?
  • Có một kế hoạch truyền thông khẩn cấp đã được phát triển?