Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt

Mẫu CV xin việc  là từ khóa tìm kiếm phổ biến trên Google, đối tượng tìm kiếm CV xin việc không chỉ những người đang đi làm mà còn có rất nhiều người đang đi học, sinh viên sắp ra trường. Để cung cấp cho người tìm việc những mẫu cv xin việc chuẩn, đẹp và ấn tượng với nhà tuyển dụng, Hotelcareers.vn xin chia sẻ bài viết “Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt”.

Tin liên quan

>> Mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn tiếng Việt/ Anh

>> Mẫu đơn xin việc chuẩn tiếng Anh/ tiếng Việt

>> Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh/ Việt

>> Mẫu đơn xin nghỉ phép

Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt

Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt

CV xin việc là gì?

CV – Curriculum Vitae theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là Sơ yếu lý lịch, cụm từ này trùng lặp với tờ khai “Sơ yếu lý lịch” trong bộ hồ sơ xin việc bán tại các cửa hàng văn phòng phẩm. Thực chất CV không phải là bản khai tự thuật về bản thân mà CV là bản tóm tắt về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, sở thích các nhân… của người tìm việc.

Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt

CV là gì?

Nội dung cần có trong CV xin việc

CV xin việc được tạo nên từ hàng triệu cá nhân khác nhau, mỗi người một vẻ, tùy vào khả năng sáng tạo. Nói như vậy không phải bạn thích sáng tạo gì trong cv xin việc cũng được. Một mẫu cv xin việc chuẩn cần đảm bảo cung cấp cho nhà tuyển dụng những nội dung cơ bản sau:

1. Thông tin cá nhân

Họ tên, vị trí muốn ứng tuyển, giới tính, ngày tháng năm sinh, tình trạng hôn nhân, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, địa chỉ email, trang web cá nhân (Website, Facebook, blog, MXH …).

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Tùy vào công việc cụ thể, mong ước của bản thân mà bạn xây dựng mục tiêu nghề nghiệp cho riêng mình. Ví dụ: Bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh bạn có thể viết “Có một công việc làm tốt. Trở thành quản lý giỏi trong vòng 2 năm tới. Tôi tin rằng luôn có những điều mới mẻ để học, và việc học sẽ không bao giờ dừng lại chừng nào một cá nhân được trao cơ hội. Tôi tận dụng mọi cơ hội để nâng cao kỹ năng của mình.

3. Kinh nghiệm làm việc

Theo nguyên tắc bạn sẽ phải trình bày kinh nghiệm từ mới nhất đến cũ nhất, chỉ liệt kê các kinh nghiệm có liên quan đến vị trí ứng tuyển, viết ngắn gọn, súc tích. Nếu bạn mới ra trường hoặc còn đang đi học bạn có thể liệt kê các hoạt động xã hội, các hội nhóm mà bạn đã tham gia trong quá trình học tập.

4. Trình độ học vấn

Liệt kê bằng cấp cao nhất, chuyên ngành chính, tên trường, năm tốt nghiệp, loại tốt nghiệp, các loại bằng cấp, chứng chỉ khác (nếu có), trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học. Đừng quên liệt kê các giải thưởng, thành tích trong học tập cũng như làm việc.

5. Kỹ năng

Nên tập trung vào các kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển, các kỹ năng như làm việc nhóm, làm việc độc lập, chủ động, ra quyết định, sáng tạo, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục khách hàng, chịu áp lực…

6. Sở thích

Khi liệt kê sở thích cá nhân trong cv xin việc, bạn lưu ý là chỉ liệt kê các sở thích tích cực, sở thích liên quan đến công việc. Tránh nói đến các sở thích tiêu cực như chơi game, hát karaoke, tụ tập….

7. Người tham chiếu

Liệt kê tên, chức vụ, tên công ty, điện thoại, email của người tham chiếu gần nhất và có quan hệ tốt nhất với bạn.

Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt

Nội dung cv xin việc làm

Lưu ý khi viết cv xin việc

– CV xin việc nên trình bày đơn giản, gọn gàng, bắt mắt, màu sắc phù hợp với nội dung.

– Sử dụng các font chữ tiêu chuẩn, dễ đọc.

– Độ dài CV dưới 02 trang A4.

– Kiểm tra lỗi chính tả, câu cú.

– Kiểm tra kỹ phần thông tin liên lạc (Nhà tuyển dụng cần thông tin chính xác để liên hệ với bạn).

– Kiểm tra kỹ nội dung CV, vì nhiều khi bạn sử dụng CV để gửi cho nhiều nhà tuyển dụng.

– Đặc biệt không nói quá những gì mình biết, mình có thể làm.

Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt

Lưu ý khi viết cv xin việc

Mẫu CV xin việc tiếng Anh/ Việt

Mẫu CV xin việc tiếng ViệtMẫu CV xin việc tiếng Anh
Mẫu CV xin thực tập tiếng ViệtMẫu CV xin việc IT tiếng Anh
Mẫu CV hành chính nhân sựMẫu CV xin thực tập tiếng Anh
Mẫu CV xin việc phụ bếpMẫu cv xin việc đầu bếp tiếng Anh
Mẫu CV xin việc bảo vệMẫu CV xin việc Sales tiếng Anh
Mẫu CV xin việc nhân viên vệ sinh30 mẫu cv xin việc độc đáo
Mẫu CV xin việc BartenderMẫu CV lễ tân khách sạn tiếng Anh
Mẫu CV xin việc buồng phòngMẫu CV bằng tiếng Anh ngành khách sạn
Mẫu CV xin việc thu ngân
Mẫu cv xin việc làm bếp
Mẫu cv xin việc phục vụ

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn một số mẫu cv xin việc bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Chúng tôi rất hi vọng những mẫu cv này sẽ giúp ích cho các bạn trong hành trình tìm kiếm một công việc tốt, phù hợp với khả năng chuyên môn của mình. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Download “30 mẫu cv xin việc độc đáo” 30_mau_cv_xin_viec_doc_dao_Hotelcareers.vn_.zip – Downloaded 1006 times – 12 MB

Những điều không nên đưa vào cv xin việc

Hồ sơ xin việc là thứ vô cùng quan trọng trong hành trình xin việc của bạn. Tại sao nó quan trọng? Đơn giản nếu hồ sơ không được duyệt, bạn sẽ không có cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng.

Thế nào là một bản hồ sơ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Khi nộp hồ sơ xin việc làm, bạn hồi hộp trông chờ nhưng kết quả vẫn biệt vô âm tín. Bạn tự nhủ có lẽ hồ sơ của mình bị lạc mất, hay đơn giản là kinh nghiệm hoặc kỹ năng của mình chưa phù hợp với vị trí ứng tuyển. Tuy nhiên, nhiều khả năng là hồ sơ của bạn đã thất bại gây ấn tượng với nhà tuyển dụng đơn giản vì những thông tin trong đó không nêu bật những gì họ đang tìm kiếm. Nói cách khác, bạn có thể hoàn toàn phù hợp với vị trí ứng tuyển nhưng vì một lỗi chính tả, cách bố cục lộn xộn hoặc liệt kê những thông tin không cần thiết, v.v..khiến cho hồ sơ của bạn ngay lập tức bị loại trong 6 giây đầu tiên.

Chúng tôi gợi ý số điều sau bạn nên cân nhắc trước khi đưa vào hồ sơ xin việc của mình.

1. Mục tiêu nghề nghiệp không rõ ràng

Bạn nộp hồ sơ ứng tuyểnđủ chứng tỏ bạn có hứng thú với vị trí này. Nếu mục tiêu nghề nghiệp chỉ nói chung chung rằng “Tôi muốn trở thành XYZ, làm việc trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp,…” – Tức nội dung không nêu bật được những điểm mạnh của bản thân để ghi điểm với nhà tuyển dụng, tốt nhất bạn nên bỏ qua mục này để dành chỗ cho những thông tin cần thiết hơn. Tuy nhiên, trong tình huống đặc biệt như bạn muốn chuyển ngành nghề làm việc, nhà tuyển dụng cần được biết lý do vì sao qua một đoạn tóm tắt ngắn ở phần này.

2. Những kinh nghiệm không liên quan 

Trong 6 giây đầu tiên, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những “key words” về kinh nghiệm, chuyên môn trong hồ sơ của bạn để đảm bảo bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển. Kinh nghiệm làm công việc bán thời gian (phục vụ) tại một nhà hàng sẽ không giúp ích gì cho bạn trừ khi bạn mong muốn trở thành quản lý nhà hàng.

3. Những thông tin quá cá nhân 

Tình trạng hôn nhân, tôn giáo, hay liệt kê sở thích cá nhân là những thông tin không cần thiết trong hồ sơ ứng tuyển. Như đã nói trên, với 6 giây ngắn ngủi, hãy thuyết phục nhà tuyển dụng với những thông tin chứng tỏ rằng bạn chính là người họ đang tìm kiếm. Chẳng hạn bạn có thể liệt kê những thành tích trong công việc trước đây, những khóa học bạn đã tham dự giúp bạn cập nhật kiến thức để cải thiện công việc như thế nào?,…

4. Thông tin người tham khảo 

Nếu nhà tuyển dụng muốn xác minh qua người tham khảo, họ sẽ hỏi xin phép bạn. Quan trọng hơn, bằng cách này, bạn có thể thông báo cho người tham khảo của mình về việc xác minh thông tin này để họ có sự chuẩn bị. Vì vậy, không cần thiết phải liệt kê thông tin liên lạc của tất cả những người tham khảo bạn có trong hồ sơ.

5. Đại từ nhân xưng 

Nhà tuyển dụng đủ thông minh để hiểu rằng tất cả thông tin trong hồ sơ là của bạn. Vì vậy, không cần phải dùng đại từ nhân xưng như “tôi”, “của tôi”.

6. Địa chỉ email thiếu chuyên nghiệp

Sử dụng những địa chỉ email bắt đầu bằng những nickname như boy_dep_chai@…., hay co_be_doi_hon123@….có thể bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp/nghiêm túc.

Chỉ mất vài giây và hoàn toàn miễn phí để tạo một tài khoản email mới với tên địa chỉ là tên riêng của bạn để thể hiện tác phong chuyên nghiệp.

7. Thông tin về lương 

Một số người thường cung cấp thông tin về lương trong hồ sơ., việc này hoàn toàn không cần thiết và đôi lúc khiến nhà tuyển dụng hiểu sai. Bạn cũng không nên để mức lương mong muốn vào hồ sơ vì đàm phán lương là giai đoạn sau khi phỏng vấn.

Muốn có một bản sơ yếu lý lịch làm hài lòng nhà tuyển dụng cần phải tránh những lỗi sau:

1. Sử dụng những từ ngữ mang tính dò hỏi 

Xin việc không phải chuyện một sớm một chiều. Nếu bạn có phải chờ đợi hàng tháng mà không nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà tuyển dụng thì cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đừng lo lắng tìm cách dò hỏi qua sơ yếu lý lịch bằng những câu từ không liên quan. Thay vào đó, hãy duy trì động lực tốt và biết kiên nhẫn.

2. Kể lể chuyện hoàn thành một khoá học kiểm soát cơn nóng giận 

Sơ yếu lý lịch không phải là nơi để bạn kể những chuyện tầm phào. Hãy cẩn thận với từng câu từng chữ viết ra, đừng khiến người đọc nó phải lắc đầu ngao ngán bởi những thông tin không cần thiết. Ngược lại, đề cập đến những việc như “từng góp phần làm giảm 62% tỷ lệ người hút thuốc lá tại công ty cũ” lại là một lựa chọn sáng suốt.

3. Liệt kê 10 trang web người lớn mà bạn yêu thích 

Các chuyên gia khuyên rằng hãy coi sơ yếu lý lịch của bạn là một văn bản không mang tính cá nhân. Tuy nhiên trên thực tế, một vài công ty lại yêu cầu các ứng viên thể hiện cuộc sống riêng của mình bằng một đoạn phim ngắn hay dưới hình thức nghệ thuật nào đó. Trong trường hợp này, đề cập đến những chủ để nhạy cảm hay quá mức riêng tư như “chuyện người lớn” sẽ khiến bạn mất điểm ngay lập tức.

4. Liên tục nhắc đến bố mẹ hoặc chuyên viên tư vấn riêng 

Rất nhiều người cần bố mẹ hay chuyên viên tư vấn riêng để định hướng cuộc sống, đặc biệt là những ai phải trải qua một thời gian dài thất nghiệp. Nhưng chính bạn mới là người đi xin việc chứ không phải bố mẹ bạn hay vị chuyên gia mà bạn tin tưởng. Câu chuyện về một người luôn đứng sau lưng nâng đỡ và giúp bạn giải quyết các vấn đề sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ tính độc lập, quyết đoán của bạn.

5. Nhắc đến việc từng điều trị tại trung tâm cai nghiện 

Kể cả các nhà lãnh đạo lỗi lạcnhư George W. Bush hay Bill Clinton cũng từng có những tháng năm trai trẻ dây dưa đến những rắc rối không mấy hay ho. Song như thế không có nghĩa là phần đời còn lại của họ trở nên vô dụng. Cho nên nếu bạn từng vướng phải sai lầm trong quá khứ, hãy quên nó đi và phấn đấu cho tương lai, đừng viết vào sơ yếu lý lịch và khiến nhà tuyển dụng xếp xó ngay lập tức.

6. Nhắc đến những sở thích cá nhân như uống rượu bia 

Đàn ông bia rượu là chuyện khó tránh. Và khả năng tiếp rượu trong công việc cũng là một thông tin thú vị đối với các sếp nam. Nhưng hãy cẩn thận, không bà chủ nào ưa một nam nhân viên thích nhậu nhẹt!

7. Nhắc đến việc từng giảm béo hay tham gia khoá điều trị phục hồi sức khoẻ 

Chuyện giảm béo hay điều trị phục hồi sức khoẻ thì có liên quan gì tới công việc mà bạn sẽ đảm nhận? Người béo thì năng lực kém hơn? Hay chứng nhận về một thân hình đẹp sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn? Đừng để những điều này trở nên phản cảm khi tạo ra cho người đọc sơ yếu lý lịch cảm giác bạn muốn dùng nó để gây chú ý hơn là cho họ thấy tiềm năng đối với vị trí mà họ đang tìm kiếm.

8. Đính kèm bản điểm cao chất ngất của những…..trò chơi điện tử đang thịnh hành 

Để thể hiện sự am hiểu tin học và sử dụng thành thạo máy vi tính, tất nhiên là bạn phải đề cập vài dòng vào sơ yếu lí lịch của mình rồi. Nhưng hãy thông minh nhắc đến những phần mềm, ứng dụng hữu ích cho công việc, hay các mạng xã hội của doanh nhân chứ đừng liệt kê một loạt trò chơi điện tử hay game online, dù bạn có là một tay chơi chuyên nghiệp đi chăng nữa.

9. Bóng gió chuyện biếu xén sếp 

Có lẽ bạn từng nghe qua chuyện những nhân viên hàng đầu chỉ giữ lại cho mình 33% trong tổng thu nhập năm đầu tiên. Điều này là sự thật 100%. Quà cáp cấp trên đa phần là phát huy tác dụng. Tuy nhiên bạn lại đề cập đến ý định ấy trong sơ yếu lý lịch của mình thì lại phản tác dụng. Dù bạn có chân thành đến mấy thì nhà tuyển dụng sẽ vẫn coi thường sự thiếu tế nhị từ phía bạn.

10. Đề cập việc từng xung đột với cấp trên trước đây

Khi còn làm công việc cũ, bạn từng rất thành công và mang lại nguồn lợi nhuận đáng kể cho công ty. Song vì mâu thuẫn với sếp mà bạn phải khăn gói ra đi. Dù có cho rằng vị sếp cũ không sáng suốt thì cũng đừng nhắc đến khi trả lời những câu hỏi quen thuộc trong bản sở yếu lý lịch như “Tại sao bạn từ bỏ công việc trước đây?” Sếp mới có nên lựa chọn bạn khi biết đâu một ngày tên ông ta lại xuất hiện trong bản sơ yếu chuẩn bị được bạn nộp vào một công ty khác?

11. Đừng liệt kê những khả năng lặt vặt như “biết pha cà phê” 

Công việc thực tế tại các công ty thực sự khác bản mô tả công việc mà họ đăng trên các thông báo tuyển dụng. Bạn biết điều này, và cho rằng việc biết pha cà phê sẽ là một ưu điểm. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng không tìm kiếm chuyên viên pha chế cà phê hay dọn dẹp văn phòng. Hãy liệt kê những khả năng phụ một cách thông minh như: có thể đưa sếp về nhà khi lái xe vắng mặt, có thể mượn các thiết bị văn phòng, có thể làm các báo cáo chi tiêu,….

12. Đính kèm bản kiểm điểm hay các quyết định phạt thời còn đi học 

Công ty nào cũng đòi hỏi nhân viên của mình có hiểu biết và học tập không ngừng. Thêm vào sơ yếu lý lịch thông tin liên quan đến năng lực học tập tốt của bản thân khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ phát huy tác dụng. Nhưng nếu có một học bạ với một vài “chiến tích”, hãy khéo léo lược bỏ chúng, chỉ cung cấp những bằng chứng liên quan đến công việc và phản ánh khả năng phát triển chuyên sâu của bạn trong tương lai.