Các xu hướng thay đổi liên tục theo thời gian, năm mới là thời điểm hoàn hảo để khách sạn thực hiện các ý tưởng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cùng với các yếu tố khách quan, sự phát triển của công nghệ đang nâng cao vị thế của ngành khách sạn. Công nghệ thông minh là một trong những yếu tố quan trọng mà các khách sạn cần thực hiện để không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, thúc đẩy trải nghiệm du lịch tổng thể.

Có thể bạn quan tâm
- Nhiếp ảnh gia du lịch trong thời đại công nghệ số
- Công nghệ giúp các nhà hàng kết nối với khách như thế nào?
- Công nghệ giúp khách sạn giữ chân nhân viên
Có vô số cách mà công nghệ thông minh có thể cải thiện trải nghiệm khách sạn ngày nay, tất cả đều giúp cho việc đi lại và xa nhà trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Thông qua khẩu lệnh và điều khiển thông minh có thể truy cập nhiều thiết bị, khách hàng giờ đây có thể thiết lập phòng theo ý thích và thuận tiện truy cập dịch vụ phòng ảo và nhanh chóng giải quyết nhu cầu tiện nghi.
Cụ thể, công nghệ Internet vạn vật (Internet of Things) cung cấp một vị trí trung tâm để điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng. Năm 2020, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều khách sạn cung cấp công nghệ cấp cao này. Một vài khách sạn đã triển khai Amazon Echo và Alexa vào thiết kế của họ, làm cho nó dễ dàng như việc nhấn nút trên điện thoại để tắt / bật và đặt các thiết bị này.
Trên thực tế, các phiên bản nâng cao hơn của Echo và Alexa đang được thử nghiệm và dần dần được tích hợp vào các khách sạn, cho phép khách có khả năng cài đặt thiết bị tương tự thông qua kích hoạt bằng giọng nói.

Một phần quan trọng khác của công nghệ mà chúng tôi dự kiến sẽ thấy nhiều hơn vào năm 2020 là bản đồ tương tác, có thể được tích hợp vào phòng khách hoặc không gian công cộng. Chúng cho phép khách có thể tải xuống một ứng dụng, sẽ cung cấp các dịch vụ trợ giúp kỹ thuật số tiên tiến có thể truy cập từ hầu hết mọi nơi.
Mặc dù những tiến bộ công nghệ khách sạn thông minh này được khách hàng của khách sạn hoan nghênh mạnh mẽ, nhưng chúng cũng mang lại lợi ích cho chủ khách sạn, quản lý và nhân viên. Ngày nay, khách muốn được đáp ứng với tính cá nhân hóa cao hơn và các khách sạn muốn đáp ứng những nhu cầu và mong đợi đó.
Nếu một khách sạn biết kỳ vọng của khách cụ thể là gì, ban quản lý có khả năng đặt trước các ưu đãi này trong phòng khách. Từ việc có một đài phát thanh hoặc chương trình TV yêu thích phát đến cài đặt nhiệt độ và ánh sáng ở các cài đặt cá nhân, ưa thích, các khách sạn có thể vượt quá mong đợi của khách hàng ngay từ khi họ bước vào phòng.

Ngoài ra, việc triển khai công nghệ thông minh thực sự có thể giảm chi phí cho chủ khách sạn. Trong khi các phòng không được sử dụng, nhân viên khách sạn có thể điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng thành các thiết lập tiết kiệm năng lượng để tránh lãng phí năng lượng và thúc đẩy thân thiện với môi trường hơn một thứ gì đó mà nhiều khách hàng thực sự xem xét trong thế giới ngày nay.
Công nghệ khách sạn thông minh giúp nhân viên khách sạn dễ dàng sửa chữa, điều mà khách hàng cũng đánh giá rất cao. Với công nghệ này, nhu cầu sửa chữa được quay số vào các thiết bị điện tử, nhân viên có thể giám sát từ xa. Điều này cho phép họ nhanh chóng thông báo cho khách và nhân viên bảo trì, đưa ra một quy trình sửa chữa liền mạch và hiệu quả hơn nhiều.
Bên cạnh hiệu quả mà công nghệ thông minh có thể mang lại cho khách sạn, mong muốn và nhu cầu vượt quá mong đợi của khách hàng đồng thời cắt giảm chi phí khách sạn sẽ tiếp tục là yếu tố thúc đẩy triển khai khách sạn thông minh đang diễn ra trong suốt năm 2020 và hơn thế nữa.
Bởi vì công nghệ sẽ tiếp tục phát triển nhanh đến mức không thể tin được, trải nghiệm khách sạn có nhiều thứ để cung cấp cho khách du lịch trên toàn thế giới hơn chúng ta đã thấy cho đến nay. Nhìn về tương lai, các khách sạn sẽ dễ dàng có thể làm cho không gian của họ cảm thấy thực sự giống như một ngôi nhà thoải mái khi xa nhà, tạo ra trải nghiệm không căng thẳng, thậm chí thú vị mà khách có thể mong đợi.