Công nghệ giúp khách sạn giữ chân nhân viên

Khách sạn giữ chân nhân viên? Với lực lượng lao động toàn cầu được cho là sẽ chạm mốc 328 triệu vào năm 2020, ngành khách sạn là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất trên thế giới. Trên thực tế, ngành khách sạn là nhà tuyển dụng số 1 tại Hoa Kỳ, sau lĩnh vực dịch vụ của chính phủ. Nghe có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng thực tế có một thách thức mà những người làm trong ngành hiểu rất rõ. Đó là làm thế nào để giữ chân nhân viên?

Công nghệ giúp khách sạn giữ chân nhân viên
Công nghệ giúp khách sạn giữ chân nhân viên

Có thể bạn quan tâm

Công nghệ giúp khách sạn giữ chân nhân viên

Nếu chỉ nói rằng sự luân chuyên nhân viên trong ngành khách sạn cực cao là không đủ, chúng ta cần có một con số cụ thể. Theo thống kê, tỉ lệ nhân viên nghỉ việc, chuyển việc trong ngành khách sạn là 73,8%, trong khi con số được cho là an toàn giao động từ 10% – 15%. Đây là chỉ số đáng báo động và là lý do để chúng tôi quyết định thảo luận về các chiến lược giữ chân nhân viên ngành khách sạn.

Trong thế giới siêu kỹ thuật số ngày nay, một trong những lời khuyên hiệu quả nhất để giữ chân nhân viên khách sạn là đầu tư vào một số công nghệ khách sạn. Mặc dù thoạt nhìn, đây có thể là giải pháp tốt nhất cho một vấn đề đã gây khó khăn cho ngành công nghiệp này từ lâu.

1. Sử dụng tốt hơn thời gian và nỗ lực của nhân viên lễ tân

Bạn có biết 61% nhân viên nói rằng công việc mới KHÔNG phải là điều họ mong đợi! Điều này đặc biệt phù hợp với các khách sạn vẫn sử dụng các cách truyền thống để quản lý. Mặc dù người quản lý lễ tân mới hoàn toàn tự tin với kỹ năng của mình, nhưng họ có thể gây sốc khi thấy cách thức đặt phòng vẫn được thực hiện trên một bảng excel! Và đây là lúc các khách sạn buộc phải tìm kiếm mẹo giữ chân nhân viên khách sạn, vì rất có thể họ sẽ nghỉ việc trong những trường hợp như vậy.

Hàng năm, thế hệ millennials (những người sinh từ đầu thập niên 1980 tới đầu những năm 2000) gia nhập lực lượng lao động mới, điều đó đặt ra thách thức với các khách sạn trong việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ này. Millennials có kiến thức về kỹ thuật số và phụ thuộc rất nhiều vào nó. Do đó, tìm kiếm một giải pháp công nghệ phù hợp giúp hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình làm việc, hỗ trợ tối đa nhân viên hoàn thành nhiệm vụ.

  Tour inbound là gì? Hướng phát triển tour inbound
Công nghệ giúp nhân viên tiết kiệm thời gian
Công nghệ giúp nhân viên tiết kiệm thời gian

Trở lại với ví dụ chúng ta vừa lấy. Bạn điều hành một khách sạn 20 phòng và ghi lại các đặt phòng khách sạn trên các tờ excel. Hãy tưởng tượng loại thời gian và nỗ lực để duy trì nhật ký của mỗi lần đặt / hủy / khách không đến hàng ngày. Rất có khả năng nhân viên lễ tân (millennials) của bạn sẽ rời bỏ bạn để tìm kiếm cơ hội mới, vì đây không chỉ là cách quản lý hoạt động lỗi thời, mà còn là một cách làm rất kém hiệu quả!

Sử dụng công nghệ khách sạn phù hợp, bạn không còn phải tìm chiến lược giữ chân nhân viên. Công nghệ trong ngành khách sạn đã phát triển đến một mức độ cao, hệ thống quản lý khách sạn dựa trên công nghệ đám mây là điều bắt buộc.

Đầu tư vào một phần mềm khách sạn PMS  sử dụng công nghệ điện toán đám mây, bạn sẽ nhận thấy rằng nhân viên lễ tân của bạn không còn phải thực hiện thủ công các công việc mà họ phải làm, nhờ vào việc tự động hóa một số quy trình hàng ngày. Ngoài ra, họ cũng sẽ có thời gian để tập trung vào trải nghiệm của khách tốt hơn, xây dựng danh tiếng trực tuyến của bạn, v.v.

2. Tính minh bạch trong truyền thông đa chức năng

Rõ ràng và minh bạch trong giao tiếp giữa các bộ phận khách sạn là rất quan trọng. Vì nhân viên lễ tân phải đối mặt với khách, điều quan trọng hơn là họ được kết nối với tất cả các bộ phận khác chỉ bằng một nút bấm, thay vì phải chạy xung quanh điều phối mọi thứ và đảm bảo yêu cầu của khách được gửi đi.

Hãy xem xét tình huống trong đó một trong những vị khách bước ra khỏi phòng một lúc và đã yêu cầu Sam, nhân viên lễ tân thân thiện của bạn, thông báo cho nhân viên dọn phòng để dọn phòng khi họ vắng mặt. Sam ghi chú cẩn thận về điều này và ngay sau đó một vị khách tiềm năng bước vào khách sạn để tìm phòng. Sam dẫn anh ta đi xem phòng, v.v. và cuối cùng quên mất yêu cầu của vị khách trước đó. Khi vị khách lúc trước bước vào phòng và gọi cho Sam một cách giận dữ, anh ta nhận ra sai lầm!

Đây có vẻ là một lỗi nhỏ, nhưng sự lãng quên không phải là lý do đưa ra trình bày với khách. Và khách có thể để lại một đánh giá không tốt về khách sạn. Bạn là chủ khách sạn, bạn không những mất khách mà bạn còn có thể mất Sam, Sam đã phải chịu áp lực công việc không đáng có và anh quyết định nghỉ việc. Bạn lại đau đầu suy nghĩ, làm thế nào để giữ chân nhân viên. Công nghệ khách sạn không chỉ giúp nhân viên khách sạn hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng, nó còn giúp ích rất nhiều cho chủ khách sạn.

  5 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Công nghệ điện toán đám mây PMS với giao diện trực quan, giúp nhân viên lễ tân dễ dàng chuyển cách lưu ý tới bộ phận buồng phòng, nhân viên nhà hàng, nhân viên hành lý. Đây là một lợi ích lớn cho tất cả các bộ phận vì thông tin liên lạc được thực hiện theo thời gian thực và rất rõ ràng minh bạch.

Trong cùng một hoàn cảnh, nếu bạn có phần mềm quản lý PSM hiện đại, Sam sẽ ghi chú yêu cầu của khách và chuyển giao nhiệm vụ cho bộ phận buồng phòng. Nhân viên dọn phòng sẽ nhận được thông báo theo thời gian thực, và họ sẽ tiến hành thực hiện yêu cầu của khách. Sau khi hoàn thành, họ sẽ đánh dấu nhiệm vụ là “xong”, Sam nhận biết được tình trạng phòng. Mọi người đều vui vẻ với công việc!

3. Tự động hóa kiểm toán ban đêm

Một công việc không kém phần quan trọng đó là kiểm toán đêm. Công việc này sẽ là một nhiệm vụ nan giải khi phải thực hiện thủ công. Hãy tưởng tượng một ngày bận rộn, khách sạn được lấp đầy toàn bộ, với rất nhiều giao dịch diễn ra trong ngày, phụ trách kiểm toán đêm sẽ gặp ác mộng trong việc kết nối mọi thứ với nhau và chuyển các giao dịch sang ngày hôm sau. Đó không phải là cách làm thông minh, hãy đầu tư công nghệ hỗ trợ thực hiện công việc đó nếu không muốn nhân viên của bạn nghỉ việc.

Nhân viên kiểm toán đêm
Nhân viên kiểm toán đêm

HMS là phẩn mềm khách sạn dựa trên công nghệ đám mây, cho phép bạn đơn giản hóa quá trình kiểm toán đêm, nhanh chóng phát hiện ra lỗi. Đây được xem là một cách giữ chân nhân viên trong ngành khách sạn.

Mặc dù chúng tôi đã thảo luận một vài cách mà công nghệ giúp giữ chân nhân viên trong bộ phận lễ tân khách sạn, có một số bộ phận cũng có thể mất nhân viên do vấn đề công nghệ. Hãy thay đổi ngay hôm nay, nếu bạn không muốn đau đầu với công việc tuyển dụng và đào tạo.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn cách công nghệ giúp khách sạn giữ chân nhân viên. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*