Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí dịch vụ khách hàng

29/3/2018  3.986

Các câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng điển hình bao gồm những câu hỏi khám phá sự hiểu biết và kiến thức của ứng viên về các nguyên tắc và thực tiễn dịch vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng.
 

Tin liên quan:

>> 5 thói quen về dịch vụ khách hàng nhân viên khách sạn cần biết

>> Khi dịch vụ khách hàng tạo ra sự xác nhận và lòng trung thành với nhà hàng khách sạn

>> Một số lời trích dẫn hay về dịch vụ khách hàng

>> Khám phá cách ứng tuyển thành công vị trí dịch vụ khách hàng (Customer Service)
 

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí dịch vụ khách hàng

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng - Ảnh Internet
 

Người sử dụng lao động tương lai muốn biết bạn có hiểu dịch vụ khách hàng là gì? Cách tiếp cận dịch vụ khách hàng của bạn có đúng không. Hôm nay, Hotelcareers.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu cách trả lời phỏng vấn những câu hỏi dành cho vị trí dịch vụ khách hàng.

Dịch vụ khách hàng tốt là gì?

Câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng như thế này thường xuyên xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn các loại công việc dịch vụ khách hàng. Nó được thiết kế để đánh giá sự hiểu biết của bạn về dịch vụ khách hàng tốt, mức độ mong đợi của bạn liên quan đến dịch vụ khách hàng và kiến thức của bạn về các nguyên tắc và thực tiễn dịch vụ khách hàng thông thường. Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng mà bạn cần để chuẩn bị để có câu trả lời đúng.
 

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí dịch vụ khách hàng

Trả lời câu hỏi dịch vụ khách hàng - Ảnh Internet
 

Trong câu trả lời phỏng vấn của bạn tập trung vào những điểm sau đây:


- Ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhận được từ hoạt động kinh doanh phải là tích cực. Xem xét các khía cạnh như khả năng tiếp cận, bố trí, vệ sinh, cung cấp sự giúp đỡ của nhân viên. Cách khác, ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhận qua điện thoại phải là tốt - cuộc gọi đã nhận được nhanh như thế nào, liệu khách hàng đã  được giúp đỡ và chỉ đạo đúng?


- Dịch vụ khách hàng trực tuyến bao gồm việc dễ dàng sử dụng cổng thông tin trực tuyến và khả năng kết nối một người "thực" nếu cần.


- Dịch vụ khách hàng tốt có nghĩa là tìm ra chính xác nhu cầu của khách hàng bằng cách lắng nghe chính xác và đặt các câu hỏi đúng. Chú ý đến những gì khách hàng nói để đảm bảo bạn nhận được đúng thông điệp chìa khóa.


- Khả năng đáp ứng những nhu cầu một cách hiệu quả và giải quyết vấn đề của khách hàng bằng cách có được kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, đủ thông tin và thái độ tích cực là cốt lõi của dịch vụ khách hàng


- Sẵn sàng cung cấp thông điệp thích đáng cho khiếu nại và giải quyết chúng một cách hợp lý. Dịch vụ khách hàng tốt nên được cung cấp sự lịch sự, tôn trọng và hiểu biết. Đó là việc chăm sóc khách hàng nhanh chóng và chính xác.


- Cam kết giữ đúng thời hạn hoặc ngày giao hàng là điều cần thiết. Đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp khi được hứa hẹn hoặc vấn đề giải quyết trong thời hạn đã thỏa thuận và theo dõi khách hàng để đảm bảo kết quả hài lòng của khách hàng.


Dịch vụ khách hàng tốt không chỉ là nụ cười thân thiện và sự trợ giúp - mọi khía cạnh của kinh nghiệm khách hàng nên được bao gồm.

Mô tả triết lý dịch vụ khách hàng của bạn?

Câu hỏi này đòi hỏi một tuyên bố sứ mệnh đã được chuẩn bị tổng hợp cách bạn tiếp cận với dịch vụ khách hàng. Ví dụ:

"Triết lý của tôi là nhận trách nhiệm cá nhân để phát triển mối quan hệ tích cực và cung cấp trải nghiệm tốt cho từng khách hàng. Bằng cách cung cấp dịch vụ hiệu quả, chính xác và nhanh chóng. Bằng cách lắng nghe và hiểu nhu cầu của khách hàng. Bằng cách đáp ứng hoặc vượt qua những nhu cầu này, giữ lời hứa và sửa chữa sai lầm. "

Bạn đo lường dịch vụ khách hàng tốt như thế nào?

Câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng này được thiết kế để khám phá sự hiểu biết của ứng viên về cách định lượng dịch vụ khách hàng tốt trong một bối cảnh kinh doanh.
 

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí dịch vụ khách hàng

Đo lường hiệu quả dịch vụ khách hàng - Ảnh Internet
 

Dịch vụ khách hàng là vô hình nhưng có nhiều cách để đo lường liệu bạn có đang cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hay không, bao gồm:

- Số khách hàng lặp lại

- Khảo sát sự hài lòng của khách hàng

- Số lượng và loại khiếu nại của khách hàng

- Số lượng khách hàng mới

- Số lần giới thiệu của khách hàng hiện tại

- Doanh thu về các sản phẩm cụ thể

- Dịch vụ đo điểm chuẩn với đối thủ cạnh tranh
 

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn các câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng điển hình và cách trả lời hiệu quả nhất. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong việc tìm kiếm một công việc dịch vụ khách hàng ưng ý. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!


Chích Chòe


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc