Cẩm nang ứng viên

10 thói quen cần loại bỏ nếu bạn muốn làm quản lý khách sạn

Tất cả chúng ta đều có những thói quen riêng – chúng tạo nên sự khác biệt cho mỗi người. Một vài thói quen tốt giúp chúng ta vượt qua mỗi ngày bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên mà không cần nhiều suy nghĩ hay nỗ lực. Tuy nhiên, một vài thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến cách người khác nhìn chúng ta và có thể ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai. Trong môi trường làm việc, thói quen có ảnh hưởng đến năng suất của chúng ta và có thể tạo ra hoặc làm mất đi cơ hội thăng tiến.

Xem thêm:

>> "VTOS nghề vận hành cơ sở lưu trú nhỏ" Tài liệu cho quản lý khách sạn nhỏ

>> "VTOS nghề quản lý khách sạn " Tài liệu cho quản lý khách sạn

>> Những kĩ năng cần thiết quản lý khách sạn hiệu quả
 

Quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn
 

Nhận thức được thói quen của bạn là bước đầu tiên. James Claiborn, nhà tâm lý học và đồng tác giả cuốn sách "Hướng dẫn thay đổi thói quen".Làm thế nào để loại bỏ thói quen xấu và hình thành thói quen tốt, có một vài gợi ý:
 

"Siêu nhận thức" thói quen? Đơn giản là nhận thức về thói quen của mình. Trong lúc làm việc bạn sử dụng nhật ký hoặc sổ sách gì đó để ghi chép hành vi, tần suất  làm một công việc trong hoàn cảnh cụ thể.
 

Thay vì tập tập trung vào những việc bạn không làm thì hãy tập trung vào công việc bạn đang làm. Hãy thay thế dần thói quen xấu bằng thói quen tốt.
 

Dành một chút thời gian để nghĩ một cách nghiêm túc về thói quen bạn muốn thay đổi và đưa ra các sự thay thế khác. Bạn có thể trở nên tốt hơn nếu có thể “đánh thức được bản thân” giữ cho bản thân có trách nhiệm.
Chú ý đến môi trường bạn đang sống, làm việc. Một vài thay đổi ở không gian sống, làm việc có thể tạo ra hành vi, thói quen mới.

Sự thay đổi giá trị trong thói quen làm việc

Melany Gallant và các đồng tác giả của Blog “Không gian tài năng”, thảo luận về những thói quen công việc xấu nhất từ quan điểm của các nhà quản lý nhân tài. Nếu bạn mong muốn làm quản lý khách sạn, đây là những thói quen mà bạn sẽ cần loại bỏ:

1.Không thể/ không muốn thay đổi: Thay đổi làm cho một số người rất khó chịu. Nếu bạn có thói quen chống lại sự thay đổi, bạn sẽ cần phải tìm cách để thoát khỏi sự sợ hãi. Thay đổi là quy luật bất biến, chỉ có thay đổi mới thúc đẩy sự nghiệp của bạn đi lên. Bạn cần phải nắm bắt những ý tưởng và quy trình mới. Đừng để bị bỏ lại vì sự cố chấp, bảo thủ.

2.Lựa chọn không tham gia hoặc giao lưu với xã hội: Tự tách mình ra khỏi tập thể, không tham gia các hoạt động xã hội, gặp gỡ đồng nghiệp tại các bữa trưa thật khó để bạn xây dựng mối quan hệ thân thiết, hợp tác. Hãy thể hiện mình là người đáng yêu, dành thời gian tương tác với bạn. Hãy cư xử tốt và thân thiện với mọi người.


Quản lý khách sạn cần tham gia các hoạt động xã hội

Quản lý khách sạn cần tham gia các hoạt động xã hội
 

3. Thái độ tiêu cực: Bạn là người có suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ không đem lại niềm vui cho bất kỳ ai, ngay cả những đồng nghiệp thân thiết. Suy nghĩ tiêu cực của bạn có thể phát triển nhanh chóng và trở thành một thói quen xấu. Bạn cần phải thay đổi thói quen, vượt qua nghịch cảnh, đưa sự nghiệp tiến lên phía trước bằng một nụ cười.

4. Sự vô tổ chức: Tính tổ chức là một đức tính cần có của người quản lý khách sạn. Nếu bạn là một người vô tổ chức, luôn trễ hẹn thì sẽ chẳng ai ủng hộ bạn. Hãy thay đổi thói quen, sống có tổ chức, làm việc hiệu quả hơn nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

5. Làm trì trệ công việc: Thói quen xấu này khiến bạn không muốn thử những thứ mới hoặc thực hiện một công việc mới. Bạn luôn có lý do cho sự đình trệ, chậm trễ của mình, bạn không thể thúc đẩy sức làm việc của nhân viên dưới quyền bởi thói quen xấu đó. Hãy suy nghĩ và hoạch định lại cách làm việc, tập trung tìm ra phương thức đúng nhất.

6. Không chia sẻ kỹ năng / kiến thức của bạn: Nếu bạn có thói quen giữ tất cả thông tin hoặc khả năng của mình cho bản thân để tránh cạnh tranh, bạn đang đi sai. Người quản lý cần phải cố vấn và chia sẻ kinh nghiệm cho người khác, đó là một cách để chứng tỏ bạn quan tâm đến mọi người, sẵn sàng cùng mọi người tiến lên. Bạn sẽ thật nổi bật, mọi người sẽ coi bạn như một "chuyên gia".

Quản lý khách sạn phải biết chia sẻ kiến thức

Quản lý khách sạn phải biết chia sẻ kiến thức


7. Không trung thực: Nếu bạn có khuynh hướng không nhận lỗi khi bạn mắc phải sai lầm, bạn sẽ không thể hiện được đặc tính quan trọng của nhà lãnh đạo. Con người ai cũng mắc sai lầm, biết nhận sai và sửa sai. Mọi người sẽ đánh giá bạn là một người dũng cảm, trung thực. Đồng nghiệp và nhân viên dưới quyền sẽ luôn ủng hộ bạn.

8. Mách lẻo: Đây là một thói quen làm lãng phí thời gian và có thể trở lại để cắn bạn.

9. Cá nhân hóa: Khi bạn bị chỉ trích, bạn nên hiểu đó không phải là một cuộc tấn công cá nhân, không nên xử sự một cách "cá nhân hoá". Hãy coi đó là những góp ý để bạn hoàn thiện bản thân hơn, để tiến lên vị trí quản lý.

10. Trì hoãn: Điều này thực sự có thể là sự thất bại của bạn khi nó ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn. Lập kế hoạch muộn, sau đó cố gắng hoàn thành vào phút cuối, chịu nhiều áp lực công việc, làm một cách cẩu thả - không chỉ bạn bị ảnh hưởng mà cả tập thể cũng vì quyết định của bạn mà vất vả theo. Bạn cần phải trao dồi kỹ năng quản lý thời gian nếu bạn muốn trở thành một người quản lý khách sạn giỏi.

Bạn cần làm gì để thay đổi thói quen xấu?

Cho dù thói quen ăn sâu vào bạn như thế nào, bạn vẫn có thể thay đổi. Đừng vì quá khứ tôi đã thế bây giờ tôi không thể thay đổi được. Như đã đề cập ở trên, thói quen thay đổi nghĩa là một hành vi mới được hình thành, một thói quen tốt ra đời. Sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng một khi bạn đã hiểu, tôi tin bạn sẽ làm được.

Chích Choè

 

Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 - 024 3266 9021 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn