Quản lý đánh giá nơi làm việc trực tuyến chìa khóa để tuyển dụng

17/7/2019  1.963

Bây giờ, đánh giá trực tuyến không chỉ đến từ khách. Bằng cách theo dõi và trả lời trên các trang web tuyển dụng các đánh giá của cựu nhân viên về nơi làm việc cũ, các khách sạn có thể cải thiện danh tiếng với các nhân viên tiềm năng.
 

Tin liên quan

>> Công nghệ giúp khách sạn giữ chân nhân viên

>> Xu hướng tuyển dụng ngành nhà hàng khách sạn năm 2019

>> Lương ngành nhà hàng khách sạn 2019
 

Quản lý đánh giá nơi làm việc trực tuyến chìa khóa để tuyển dụng

Quản lý đánh giá nơi làm việc
 

Tỷ lệ thất nghiệp thất nghiệp thấp hiện tại cho phép các ứng viên tương lai có quyền lựa chọn công việc, có quyền đàm phán với nhà tuyển dụng về mức lương và điều kiện làm việc tốt hơn. Thông thường, khi đưa ra quyết định chấp nhận hay từ chối lời mời làm việc phụ thuộc rất nhiều vào các đánh giá do nhân viên để lại và thứ hạng khách sạn trên các website như Glassdoor.
 

Với những chủ khách sạn đang tìm kiếm và giữ chân nhân viên giỏi, có năng lực. Việc giám sát các trang web này là một phần trong chiến lược quản lý doanh tiếng, đảm bảo nhân viên tiềm năng không hiểu sai do các thông tin sai lệch hoặc không đầy đủ.
 

Debra Cannon, Trưởng khoa quản trị khách sạn tại Đại học Georgia State University, cho biết xu hướng này đại diện cho cơ hội xây dựng thương hiệu đối với các nhà tuyển dụng. Ngành công nghiệp khách sạn có nhiều kinh nghiệm làm việc với các trang web đánh giá của khách hàng và các trang web đánh giá nhà tuyển dụng cũng tương tự như vậy.
 

"Bất kể thế nào, đánh giá nhà tuyển dụng trực tuyến vẫn rất quan trọng đối với ngành công nghiệp khách sạn, đối với các công ty khách sạn, hội đồng quản trị, với bất kỳ ngành công nghiệp nào muốn xây dụng chiến lược nhân sự bền vững."
 

Trả lời đánh giá

Cannon cho biết cô đã cố gắng giả định viễn cảnh của một nhân viên tiềm năng khi xem xếp hạng và đánh giá của một số công ty khách sạn trên các trang này.
 

Nhiều đánh giá của nhân viên không được trả lời, đó là một sự xấu hổ, xem như một cơ hội bị bỏ lỡ, với cả những đánh giá tốt và xấu, cô nói.
 

Nhân viên tiềm năng truy cập vào các trang web đánh giá bao gồm cả sinh viên chuyên ngành khách sạn, các nhà tuyển dụng cố gắng tiếp cận và gây ấn tượng với họ, cô nói. Thông tin trên Glassdoor cho biết hầu hết những người tìm việc đều xem xét sáu đánh giá trên trang của mình trước khi họ quyết định xem công ty có phải là một công ty mà họ muốn nộp đơn hay không.
 

Quản lý đánh giá nơi làm việc trực tuyến chìa khóa để tuyển dụng

Trả lời đánh giá
 

Cách trang web đánh giá nhà tuyển dụng trực tuyến tạo ấn tượng đầu tiên đối với nhân viên tiềm năng, giống như cách một website đánh giá khách sạn tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng tiềm năng, Cannon nói.
 

Lần đầu tiên, ứng viên tiềm năng xem nhận xét xấu từ khách sạn và nói, "Tôi đã tắt, xóa và nhấp vào một trang khác". Sức mạnh của ấn tượng đầu tiên thật là ghê gớm. Nhà tuyển dụng khó có thể kiểm soát các nhận xét xấu, nhưng một điểu họ có thể làm là ngăn chặn nhận xét đó ngay từ đầu.
 

Quản lý danh tiếng nhà tuyển dụng kỹ thuật số đã là một lĩnh vực trọng tâm trong một thời gian tại Marcus Hotels & Resorts, Matt Martin, giám đốc "săn đầu người", cho biết. Mặc dù vẫn là một xu hướng mới nổi, nhưng nó lại là thứ mà mọi người nên chú ý hơn trước đây.
 

Chiến lược nhà tuyển dụng trả lời đánh giá của nhân viên có thể giống với chiến lược xử lý đánh giá của khách trực tuyến, Martin nói.
 

Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu hồ sơ công ty trên các trang web này, thông báo cho công ty khi có bài đăng mới và cho phép công ty trả lời đánh giá.
 

Chúng tôi cố gắng trả lời, tôi không nói là 100% và kịp thời, nhưng chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể.
 

Xử lý các đánh giá tiêu cực

Chiến lược trả lời đánh giá tiêu cực bằng những thông điệp có tính toán, gửi gắm tới nhân viên tiềm năng những điều quan trọng về khách sạn, Cannon nói. Nó cho thấy nhà tuyển dụng quan tâm đến nhân viên, quan tâm đến ý kiến ​​của họ.
 

Nhà tuyển dụng nên tránh chiến lược phòng thủ trong phản ứng, cô nói. Thay vào đó, họ nên cảm ơn người đăng đã chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ mối quan tâm của công ty. Nếu công ty có chính sách mở cửa cho nhân viên bày tỏ mối quan tâm, đây sẽ là cơ hội để nói về nó.
 

Một nhân viên tiềm năng không biết gì về khách sạn sẽ coi đó là một thông điệp mạnh mẽ, cô nói. Các trang web như Glassdoor, theo dõi người dùng, báo cáo các nhà tuyển dụng trả lời đánh giá thấy 65% ​​người dùng nhận thức về sự cải thiện của khách sạn..
 

Quản lý đánh giá nơi làm việc trực tuyến chìa khóa để tuyển dụng

Xử lý đánh giá tiêu cực
 

Đánh giá tiêu cực là một tài nguyên khác để tìm hiểu những gì nhân viên đang nghĩ và nhìn thấy, Cannon nói. Nếu một khách sạn cụ thể chỉ có đánh giá tiêu cực, công ty đó cần dành thời gian để xác định bất kỳ chủ đề hoặc xu hướng phổ biến nào, cô nói.
 

Khi những lời chỉ trích này xuất hiện hết lần này đến lần khác, đó sẽ là một cảnh báo, một cái gì đó bên trong đang xảy ra, cô nói. Theo bà, những đánh giá này không phải là nguồn dữ liệu duy nhất, nhưng chúng cần được đưa vào bức tranh tổng thể.
 

Các chủ khách sạn nên tìm kiếm các xu hướng với các thuộc tính cụ thể, có thể dễ dàng phát hiện ra các khách sạn lớn hơn trong danh mục đầu tư, Martin nói. Nhưng nếu có nhiều phản hồi tiêu cực từ một khách sạn nhỏ hơn, đó là một xu hướng đáng lo ngại, ông nói thêm.
 

Nếu chúng ta thấy một mô hình phản hồi tiêu cực với số lượng không tương xứng tại một khách sạn, chúng ta sẽ có hành động ở đó, ông nói.
 

98 trong số 100 GM của khách sạn sẽ biết chuyện gì đã xảy ra và có thể giải thích những gì đã xảy ra và cách anh ta hoặc cô ta trả lời, ông nói. Trong các trường hợp khác, nhân viên có vấn đề nhưng đã không thông báo điều đó với khách sạn, hoặc khách sạn đưa ra một giải pháp mà nhân viên không thích, ông nói.
 

Cân nhắc pháp lý

Trước khi quyết định cách trả lời đánh giá, nhân viên nên xem xét chính sách truyền thông xã hội của khách sạn để đảm bảo nó không vi phạm về tiền lương và điều kiện làm việc, Sylvia St. Clair, cộng tác viên tại Faegre Baker Daniels nói. Vì Đạo luật Quan hệ Lao động Quốc gia, các chính sách hạn chế đã được phát hiện là không thể thực.
 

Phản hồi của chủ lao động đối với đánh giá không được tiết lộ bất kỳ thông tin bí mật nào về nhân viên, chẳng hạn như thông tin kỷ luật trong hồ sơ nhân sự, cô nói. Đây là các trang web cộng đồng, vì vậy bất kỳ thông tin nào được đăng lên các trang web sẽ trở thành công khai và có khả năng là bằng chứng trong trường hợp chấm dứt bất hợp pháp.
 

Tôi khuyên không nên thảo luận chi tiết về việc chấm dứt hoặc quyết định chấm dứt, cô ấy nói.
 

Xử lý các đánh giá mà nhà tuyển dụng tin rằng bao gồm các tuyên bố sai là một thách thức vì một số lý do, St. Clair nói. Các trang web đánh giá nhà tuyển dụng thường cho phép người dùng đăng đánh giá và xếp hạng ẩn danh, điều đó có nghĩa là khó có thể biết được danh tính của nhân viên.
 

Tuy nhiên, các trang web như Glassdoor có chính sách tại chỗ, cho phép nhà tuyển dụng liên hệ với trang web nếu họ tin rằng người dùng đã vi phạm chính sách của trang web, cô nói.


The Moon


Duong Restaurants include Hanoi Restaurants, Saigon Restaurants and Hanoi Cooking Classes. Top Places for Vietnamese Food & Fine Dine. Top Restaurants Voted by Tripadvisor.


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc