Cẩm nang nhà tuyển dụng

Phương pháp tiếp cận ứng viên trẻ

Ngoài tuyển dụng những vị trí không yêu cầu tuổi tác, các  nhà tuyển dụng khách sạn, nhà hàng còn đặc biệt quan tâm đến những ứng viên trẻ tuổi, những người có sức khỏe, tri thức và khả năng nắm bắt nhanh nhạy.  Nhưng làm thế nào để tiếp cận một cách tốt nhất đến các đối tượng này?

Việc Làm Ngành Khách Sạn

Hãy sử dụng mạng xã hội để tiếp cận giới trẻ

Sự phổ biến của mạng xã hội là câu chuyện không cần bàn cãi, theo thống kê thì trung bình mỗi tuần các bạn trẻ Việt Nam bỏ ra gần 30 giờ cho các hoạt động trực tuyến, trong đó có các mạng xã hội. Nhiều người sử dụng mạng xã hội để thoải mãn nhu cầu giải trí, thể hiện bản thân nhưng cũng có không ít người tận dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, tìm kiếm việc làm.

Mạng xã hội không những giúp khách sạn đăng tin tuyển dụng mà còn tạo cơ hội tương tác với ứng viên.

Các khách sạn, nhà hàng nên tạo những kênh chính thống trên các mạng xã hội như Facebook, G+, Twitter đặc biệt là LinkeIn bởi vì nó giúp khách sạn tự chủ trong việc đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm hồ sơ chất lượng. Bạn cần phải nhớ, ứng viên thụ động chiếm một lượng lớn ứng viên tiềm năng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các diễn đàn chuyên môn để tuyển các ứng viên có tính đặc thù.

Sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng nhân viên

Đừng bỏ qua những lời phàn nàn của nhân viên cũng như ứng viên trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu, hình ảnh khách sạn, nhà hàng là một quá trình lâu dài, là tâm huyết của  cả đội ngũ cán bộ công nhân viên, hao tốn nhiều tâm trí, tài lực. Nhưng nó rất dễ bị ảnh hưởng tiếng xấu bởi những nhân viên bốc đồng, bồng bột không hài lòng với đồng nghiệp, người quản lý hay môi trường làm việc, họ sẵn sàng đăng tải trạng thái, hình ảnh không tốt về khách sạn, nhà hàng.  Điều này làm ảnh hưởng tiêu cực đến các ứng viên tiềm năng.

Tại Việt Nam Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất, hãy đưa những hình ảnh thực tế về hoạt động của công ty, hãy truyển tải những gì ứng viên trẻ hứng thú thay vì những giới thiệu đơn thuần về công ty.

Nên sử dụng các bài test để sàng lọc ứng viên

Nếu như trước kia nhân sự phải tốn rất nhiều thời gian để sàng lọc hồ sơ ứng viên, để có được  danh sách rút gọn thường dựa trên hàng trăm CV. Nhưng ngày nay nhiều doanh nghiệp sử dụng các bài đánh giá tính cách để tìm hiểu kỹ hơn về ứng viên cũng như sàng lọc những ứng viên phù hợp với công việc doanh nghiệp yêu cầu.

Phản hồi thông tin cho ứng viên là nét đẹp

Hãy ghi nhớ, dù kết quả thế nào bạn cũng phải phản hồi lại thông tin cho ứng viên càng sớm càn tốt. Ai đi phỏng vấn cũng mong nhận được kết quả từ nhà tuyển dụng, kết quả tốt là điều tuyệt vời nhưng nếu trượt, bạn cũng nên cho ứng viên biết điều gì họ chưa đạt để họ có thể hoàn thiện trong lần xin việc tiếp theo.

Gửi phàn hồi cho ứng viên

Ứng dụng các quy trình tuyển dụng hiện đại và đang dạng hóa hình thức phỏng vấn

Thay vì sử dụng Excel và hàng đống giấy tờ lưu trữ, hãy ứng dụng những hệ thống quản lý hiện đại để lưu trữ hồ sơ và theo dõi tiến độ tuyển dụng cho từng vị trí. Mặt khác bạn cũng cần đa dạng hóa các hình thức phỏng vấn thay vì hỏi đáp đơn thuần. Ví dụ: yêu cầu soạn thảo định dạng một đoạn văn bản thay vì hỏi những câu hỏi về Word.

Gia tăng phúc lợi cho người trẻ

- Tăng % điểm cộng phúc lợi cho người trẻ năng động

- Xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo cho người trẻ

- Không nên áp dụng chung một chế độ phúc lợi cho tất cả mọi người

- Nếu có thể hãy thiết kế gói phúc lợi cho từng vị trí

Theo các khảo sát thì số người trẻ nhận được lời mời làm việc cao hơn so với thế hệ trước. Chính vì vậy thị trường nhân lực ngày càng cạnh tranh, quyền lực đang dần chuyển sang các ứng viên trẻ. Nhà tuyển dụng cần phải tạo được chỗ đứng trong lòng ứng viên để có thể mở rộng nguồn cung cho các vị trí cần tuyển của mình. Hãy xây dựng các kế hoạch tuyển dụng khác nhau với những thế hệ khác. Hãy loại bỏ những phương pháp tuyển dụng cũ kỹ. Và hãy ứng dụng khoa học công nghệ vào quy trình tuyển dụng của mình.

Trada (tổng hợp)

Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 - 024 3266 9021- 024 3266 9081 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn - Tuyển Dụng Khách Sạn