12 năng lực cốt lõi cần có của một ứng viên tiềm năng

11/10/2017  744

12 năng lực cốt lõi mà Hotelcareers.vn sắp chia sẻ được xác định là quan trọng cho hiệu suất thành công công việc.
 

Tin liên quan:

>> Các tiêu chí đánh giá năng lực nhân viên

>> Phương pháp thúc đẩy năng lực làm việc nhóm

>> Phân loại câu hỏi sử dụng khi phỏng vấn ứng viên

>> Phương pháp tiếp cận ứng viên trẻ
 

Mỗi công việc khác nhau yêu cầu năng lực cốt lõi khác nhau, tuy nhiên 12 năng lực này là những hành vi phổ biến nhất được yêu cầu để đạt được thành công trong hầu hết các lĩnh vực nghề nghiệp.
 

Các nhà tuyển dụng sẽ khám phá những năng lực cốt lõi này trong cuộc phỏng vấn việc làm bằng cách hỏi các câu hỏi phỏng vấn dựa trên năng lực, còn được gọi là các câu hỏi phỏng vấn hành vi.
 

Đầu tiên, điều quan trọng là phải hiểu năng lực là gì
 

Năng lực là gì?
 

Bạn sẽ tìm thấy nhiều định nghĩa khác nhau của khái niệm này. Nói chung năng lực được mô tả như là kiến thức, kỹ năng và các hành vi cần thiết để thực hiện một nhiệm vụ được đề ra.

 

Năng lực là gì?

Năng lực là gì?
 

Kiến thức đề cập đến giáo dục và kinh nghiệm trước đó, kỹ năng đề cập đến các kỹ năng, kỹ thuật hoặc thực tế cần thiết để thực hiện công việc và các thuộc tính hành vi đề cập đến đặc điểm nhân cách là chìa khóa cho thành công.
 

12 năng lực cốt lõi để thành công trong công việc
 

NĂNG LỰC

HÀNH ĐỘNG CHÍNH

1. Đưa ra quyết định

- Sử dụng sự đánh giá đúng đắn để đưa ra các quyết định tốt dựa trên thông tin thu thập và phân tích.

- Xem xét tất cả các sự kiện và các lựa chọn thay thế thích hợp trước khi quyết định hành động thích hợp nhất.

- Cam kết để quyết định.

2. Làm việc nhóm

- Tương tác với mọi người một cách hiệu quả.

- Có khả năng và sẵn sàng chia sẻ hay tiếp  nhận thông tin.

- Hợp tác trong nhóm và giữa các nhóm.

- Hỗ trợ các quyết định nhóm và đưa ra các mục tiêu của nhóm trước các mục tiêu của chính mình

3. Tiêu chuẩn công việc

- Thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn hiệu suất cao.

- Quan tâm vấn đề chi tiết, chính xác và đầy đủ.

- Hiển thị mối quan tâm cho tất cả các khía cạnh của công việc và theo dõi các kết quả công việc.

4. Động lực

- Biểu hiện năng lượng và sự nhiệt tình trong việc tiếp cận công việc.

- Cam kết nỗ lực bổ sung.

- Duy trì mức năng suất cao và tự định hướng.

5. Độ tin cậy

- Chịu trách nhiệm cá nhân về hiệu quả công việc.

- Hoàn thành công việc một cách kịp thời và nhất quán.

- Gắn vào cam kết.

6. Giải quyết vấn đề

- Phân tích vấn đề bằng cách thu thập và tổ chức tất cả các thông tin có liên quan.

- Xác định các mối quan hệ nhân quả.

- Đưa ra các giải pháp phù hợp.

7. Khả năng thích nghi

- Thích nghi với thay đổi môi trường làm việc, ưu tiên công việc và nhu cầu tổ chức.

- Có khả năng đối phó hiệu quả với sự thay đổi và sự đa dạng của con người.

8. Lập kế hoạch và tổ chức

- Lập kế hoạch, tổ chức các nhiệm vụ và trách nhiệm làm việc để đạt được các mục tiêu.

- Thiết lập các ưu tiên. Lập kế hoạch hoạt động.

- Phân bổ và sử dụng nguồn lực hợp lý.

9. Giao tiếp

- Thể hiện ý tưởng hiệu quả.

- Tổ chức và cung cấp thông tin phù hợp.

- Lắng nghe tích cực.

10. Chính trực

- Chia sẻ thông tin đầy đủ và chính xác.

- Duy trì tính bảo mật và đáp ứng các cam kết của chính mình.

- Tuân thủ các chính sách và thủ tục của tổ chức. 

11. Sáng kiến

- Thực hiện hành động để gây ảnh hưởng đến các sự kiện.

- Tạo ra những ý tưởng để cải tiến, tận dụng cơ hội, đề xuất đổi mới.

- Làm nhiều hơn yêu cầu.

12. Chịu đựng áp lực

- Thể hiện khả năng phục hồi tình cảm và khả năng chịu được áp lực trên cơ sở đang thực hiện.

- Giải quyết các tình huống khó khăn trong khi duy trì hiệu suất.

- Tìm kiếm sự hỗ trợ của người khác khi cần thiết và sử dụng kỹ thuật đối phó thích hợp.


Đánh giá năng lực
 

Để thực hiện đánh giá ứng viên tiềm năng nhà tuyển dụng thường dựa vào khả năng phán đoán trong quá trình tuyển dụng hoặc sử dụng các câu hỏi phỏng vấn hành vi để khám phá những năng lực cốt lõi.
 

Một câu hỏi phỏng vấn dựa trên năng lực sẽ yêu cầu ứng viên đưa ra một ví dụ về khi nào anh ta hoặc cô ấy thể hiện được năng lực hoặc hành vi yêu cầu trong quá khứ. Ví dụ:
 

"Hãy cho tôi biết về một vấn đề gần đây mà bạn phát hiện ra. Bạn đã làm những bước nào để giải quyết vấn đề?"


Chích Choè


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc