Cách thuyết trình hay và ấn tượng với người nghe


Bạn đang loay hoay không biết cách thuyết trình hay và ấn tượng với người nghe thế nào trong buổi ra mắt sản phẩm sắp tới. Đừng lo lắng, Hotelcareers sẽ chia sẻ với bạn bí kíp có cách thuyết trình hay và ấn tượng.

Cách thuyết trình hay và ấn tượng
Cách thuyết trình hay và ấn tượng

Có thể bạn quan tâm

Cách thuyết trình hay và ấn tượng với người nghe

Mở đầu buổi thuyết trình bằng một câu hỏi bất ngờ

Một trong bí kíp để có cách thuyết trình hay và ấn tượng đó là bạn hãy mở đầu buổi thuyết trình bằng những câu hỏi bất ngờ. Việc bạn mở đầu bài thuyết trình của mình sẽ có tác dụng kích thích tư duy cùng trí tưởng tượng của người nghe.

Bạn cũng nên lưu ý không nên đưa ra những câu hỏi đánh đố mà nên đặt những câu hỏi đơn giản và hướng vào chủ đề thuyết trình mà bạn muốn dẫn dắt người nghe.

Mở đầu buổi thuyết trình bằng một câu chuyện hay, tình huống hài hước

Hầu hết ai trong chúng ta cũng thích nghe kể chuyện hay được xem một tình huống hài hước. Do đó, cách thuyết trình hay và ấn tượng, tạo điểm nhấn với người nghe đó là bạn hãy diễn hài, kể các câu chuyện cười thậm chí bạn có thể lấy mình ra làm tình huống hài hước. Tuy nhiên, nếu nhận thấy mình không có năng khiếu tạo tiếng cười cho người khác thì bạn không nên sử dụng cách này.

  Quản lý bài đánh giá khách sạn trực tuyến một cách chuyên nghiệp
Sử dụng những con số
Sử dụng những con số

Hãy sử dụng những con số

Trong quá trình thuyết trình điều cần bạn cần làm để có bài thuyết trình hay đó là hãy sử dụng những con số thống kê cụ thể. Ví dụ khi bạn thuyết trình về dân số Việt Nam bạn có thể sử dụng những con số bằng cách đặt câu hỏi như: Việt Nam chạm mốc 100 triệu người như thế nào? Trong 10 năm qua tỷ lệ dân số trung bình là bao nhiêu?…

Điều chỉnh tông giọng và tác phong chuyên nghiệp

Một giọng nói truyền cảm và một tác phong chuyên nghiệp sẽ là cách giúp bạn có bài thuyết trình hay để lại nhiều ấn tượng cho người nghe. Để làm được điều này bạn hãy lên Youtube quan sát Obama, Steve Job để xem cách họ thuyết trình, cách họ điều chỉnh giọng nói một cách phù hợp. Ngoài ra, bạn hãy rèn luyện giọng nói của mình qua từng ngày đồng thời hoàn thiện tác phong sao cho chuyên nghiệp.

Những điều bạn cần tránh trong buổi thuyết trình
Những điều bạn cần tránh trong buổi thuyết trình

Những điều bạn cần tránh trong buổi thuyết trình

Để buổi thuyết trình diễn ra hiệu quả, bạn nên tránh những điều sau:

Không có sự chuẩn bị cho bài thuyết trình

Khi thuyết trình một vấn đề, một lĩnh vực nào đó bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo cho bài thuyết trình của mình. Bạn cần phải nắm rõ kỹ năng thuyết trình trên slide, hình ảnh, con số thống kê hợp lý. Nếu bạn không có sự chuẩn bị cho bài thuyết trình có nghĩa bạn không tôn trọng người nghe và tất nhiên bài thuyết trình của bạn không có ý nghĩa.

  Cost controller là gì? Bản mô tả công việc Cost controller trong khách sạn

Thuyết trình không có cảm xúc, không truyền cảm hứng cho người nghe

Đây là một trong những sai lầm các bạn hay mắc phải trong quá trình thuyết trình. Cách thuyết trình có cảm xúc đó là bạn phải yêu chủ đề mình nói, dồn cảm xúc, truyền nhiệt huyết vào chủ đề nói trước người nghe. Ngoài ra, bạn có thể tương tác với người nghe qua ánh mắt, gương mặt biểu cảm. Đây là một trong các yếu tố quan trọng để có cách thuyết trình hay và ấn tượng.

Không có mục đích thông điệp thuyết trình

Bài thuyết trình của bạn không tạo được ấn tượng cho người nghe nếu thiếu đi một thông điệp rõ ràng. Do đó, trước khi soạn bài thuyết trình, luyện tập bài thuyết trình bạn cần nắm rõ thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến người nghe qua bài thuyết trình. Từ đó, bạn có thể thuyết trình một cách tự tin.

Với chia sẻ về cách thuyết trình hay và ấn tượng. Hotelcareers hy vọng bạn sẽ có được một buổi thuyết trình ấn tượng, truyền cảm hứng cho người nghe và gặt hái được thành công.