Bí quyết trở thành nhân viên phục vụ giỏi

Để trở thành một nhân viên phục vụ giỏi bạn cần tổ chức công việc một cách khoa học, nắm bắt thực đơn và phải luôn giữ bình tĩnh. Hotelcareers.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu xem làm thế nào để trở thành một nhân viên phục vụ giỏi ngay cả khi công việc bận rộn.

Nhân viên phục vụ giỏi
Nhân viên phục vụ giỏi

Có thể bạn quan tâm

Nhân viên phục vụ giỏi cần hiểu rõ về thực đơn

Nếu bạn biết rõ về thực đơn bạn sẽ có thể trả lời bất cứ câu hỏi truy vấn nào mà khách hỏi bạn. Bạn cũng có thể đưa nhanh các gợi ý có thể lôi kéo khách, đẩy nhanh thời gian để họ đặt món ăn.

Cần hiểu rõ về menu
Cần hiểu rõ về menu

Nhân viên phục vụ giỏi cần chuẩn bị thật tốt mọi thứ

Bạn sẽ cần rất nhiều chiếc bút cho khách kí hoặc kiểm tra. Mang thêm ống hút trong tạp dề đề phòng khách có yêu cầu thêm. Tự làm quen với các món ăn đặc biệt hàng ngày và các thành phần đi kèm để khi khách hỏi về chúng, bạn có thể nhanh chóng trả lời. Vấn đề ở đây là khi bạn bận, thậm chí ngay cả những yêu cầu hoặc nhu cầu phù phiếm nhất của khách có thể khiến bạn gặp khó khăn nếu bạn không chuẩn bị trước.

  Tên các vật dụng trong phòng khách sạn bằng tiếng Anh

Nhân viên phục vụ giỏi luôn giữ bình tĩnh

Khách hàng có thể cảm thận được thái độ của mình. Việc giữ bình tĩnh sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng rằng bạn có thể kiểm soát được mọi thứ thậm chí khi đó là điều dường như không thể.

Sử dụng kĩ thuật H-I-H-O, viết tắt của Hand in, hand out

Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn rời khỏi bếp, trên tay bạn đều có đồ để phục vụ khách. Một nửa còn lại của kĩ thuật này nghĩa là bất cứ khi nào bạn xuất hiện tại bàn, hãy dọn dao dĩa, đĩa, khay và bất cứ thứ gì mà khách không dùng  hoặc sẽ không cần dùng đến.

Sử dụng kĩ thuật H-I-H-O
Sử dụng kĩ thuật H-I-H-O

Xử lý yêu cầu của tất cả các bàn như thể chúng là một bàn

Đây là kỹ thuật tinh hoa mà bạn cần biết để làm việc trong môi trường phục vụ nhanh. Mặc dù bạn có thể phải phục vụ một loạt các bàn khác nhau, hãy ghé thăm các bàn bạn biết cần phục vụ trong cùng một chuyến đi. Ví dụ, nếu một bàn cần đặt một lệnh uống và một bàn khác cần đặt lệnh dọn dẹp, hãy lấy cả hai yêu cầu trước khi hoàn thành một lệnh. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và thực hiện một ca làm việc trôi chảy và hiệu quả.

Xử lý yêu cầu tất cả các bàn như thể chúng là một
Xử lý yêu cầu tất cả các bàn như thể chúng là một

Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ chia sẻ tiền thưởng với các nhân viên phục vụ sau mỗi ca làm việc vì họ có thể là những người cứu hộ bạn trong thời gian phục vụ, và điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với họ, mang lại lợi ích cho bạn trong suốt những ca làm việc bận rộn trong tương lai.