Assistant Front Office Manager là gì? Mô tả công việc Assistant Front Office Manager

Assistant Front Office Manager là gì? Bản mô tả công việc Assistant Front Office Manager là nội dung mà Hotelcareers muốn chia sẻ trong bài viết này.

Assistant Front Office Manager là gì?
Assistant Front Office Manager là gì?

Assistant Front Office Manager là gì?

Assistant Front Office Manager (Trợ lý trưởng bộ phận lễ tân) là một vị trí quản lý trong ngành khách sạn hoặc ngành dịch vụ lưu trú. Trợ lý trưởng bộ phận tiếp tân chịu trách nhiệm hỗ trợ Quản lý Bộ phận tiếp tân các việc hàng ngày của bộ phận này.

Công việc bao gồm:

  • Hỗ trợ hoạt động hàng ngày: Trợ lý quản lý bộ phận tiếp tân thường tham gia vào các hoạt động hàng ngày của bộ phận tiếp tân như quản lý đặt phòng, check-in và check-out khách hàng, giải quyết vấn đề và yêu cầu của khách hàng.
  • Hỗ trợ nhân viên: Họ có thể giúp đỡ nhân viên tiếp tân, đào tạo và hướng dẫn họ về cách thực hiện công việc, tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh.
  • Quản lý hoạt động: Trợ lý quản lý bộ phận tiếp tân thường tham gia vào việc lập kế hoạch và tổ chức hoạt động, đảm bảo rằng mọi công việc diễn ra trơn tru, khách hàng nhận được dịch vụ tốt và đạt được mục tiêu về chất lượng dịch vụ.
  • Hỗ trợ quản lý chung: Họ cũng có thể hỗ trợ quản lý chung của khách sạn hoặc cơ sở lưu trú trong việc thực hiện các chiến lược quản lý và đảm bảo rằng mọi hoạt động đều tuân theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp.

Vị trí Assistant Front Office Manager đòi hỏi kỹ năng quản lý, khả năng làm việc nhóm tốt, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp xuất sắc để đảm bảo rằng các hoạt động hàng ngày của bộ phận tiếp tân diễn ra suôn sẻ và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bản mô tả công việc Assistant Front Office Manager

  • Sự hài lòng của khách hàng (Guest Feedback, Social Media Review).
  • Hiệu quả tài chính (bán hàng, doanh thu phòng, kiểm toán).
  • Sáng kiến, giải quyết vấn đề, đào tạo nhân viên,.
  • Quản lý và thúc đẩy đội ngũ nhân viên lễ tân nhằm cung cấp một dịch vụ tiêu chuẩn cao cho khách hàng.
Assistant Front Office Manager thúc đẩy hoạt động quầy lễ tân
Assistant Front Office Manager thúc đẩy hoạt động quầy lễ tân
  • Chào đón khách hàng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng thông qua cách ứng xử thân thiện.
  • Phát triển các mối quan hệ chất lượng cao với khách trong suốt thời gian lưu trú.
  • Xử lý các khiếu nại của khách hàng hoặc các vấn đề gây tranh cãi mà các thành viên trong nhóm không thể giải quyết trực tiếp và cung cấp giải pháp nhanh.
  • Giám sát hoạt động, quy trình check in, check out.
  • Cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt, duy trì chất lượng hoạt động hàng ngày.
  • Đảm bảo dịch vụ cá nhân được cung cấp cho mỗi và tất cả các khách.
  • Đảm bảo chính sách giá và thủ tục kiểm toán nội bộ được áp dụng đúng mức.
  • Giám sát việc quản lý các khoản nợ khách đoàn và cá nhân, hóa đơn khách và hoạt động tiền mặt.
  • Giám sát tất cả các trưởng đoàn, các tầng cao để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng tối đa thông qua sự công nhận cá nhân và sự chú ý ngay từ khách đến đến khi họ đi.
  • Xem lại danh sách tất cả khách đến và khách VIP để kiểm tra phân bổ phòng, tiện nghi và yêu cầu đặc biệt.
  • Chuẩn bị báo cáo doanh thu hàng tháng và hàng ngày và gửi đến tất cả các HODs trong khách sạn.
  • Dự báo doanh thu phòng và tỷ lệ sử dụng phòng để có hành động đối với chiến lược tỷ giá.
  • Tham gia vào việc tuyển dụng nhân viên mới cho bộ phận.
  • Tích hợp và đào tạo nhân viên, hỗ trợ phát triển kỹ năng.
  • Đảm bảo rằng tất cả nhân viên làm việc tại bộ phận đều đúng mực (đồng phục, vệ sinh cá nhân vv), giờ giấc.
  • Đảm bảo nơi làm việc sạch sẽ và gọn gàng.
  • Đảm bảo các nhân viên lễ tân có hiểu biết sâu về các sản phẩm khách sạn, dịch vụ, cơ sở vật chất, sự kiện, giá cả và các chính sách, văn hóa địa phương và các sự kiện.
  • Đảm bảo rằng chính sách giá cả và các điểm bán hàng của khách sạn được áp dụng hợp lệ để tối ưu hóa doanh thu.
  • Có kiến thức tốt về tất cả các hệ thống và quy trình vận hành chuẩn của bộ phận.
  • Đảm bảo tài liệu hướng dẫn và thông tin có sẵn và cập nhật.

Yêu cầu kỹ năng cơ bản đối với Assistant Front Office Manager

Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp với khách hàng tốt. Kỹ năng tổ chức, kỹ năng quản lý, giám sát, trình độ ngoại ngữ, khả năng linh hoạt và làm việc tốt dưới áp lực. Có kiến thức và kinh nghiệm sử dụng phần mềm khách sạn Smile hoặc Opera/ Fidelio ….

Assistant Front Office Manager giao tiếp tốt với khách hàng
Assistant Front Office Manager giao tiếp tốt với khách hàng

Yêu cầu trình độ học vấn với Assistant Front Office Manager

Có chứng chỉ nghề lễ tân hoặc tốt trung cấp/ cao đẳng/ cử nhân chuyên ngành quản trị khách sạn hoặc du lịch… Có kiến thức và kinh nghiệm về máy tính, mạng internet, tin học văn phòng.

Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập của Assistant Front Office Manager

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn thì hầu hết các khách sạn 3 sao cộng đều có nhu cầu tuyển dụng vị trí Assistant Front Office Manager. Mức lương giao động từ 8 – 12 triệu đồng.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Assistant Front Office Manager là gì? Bản mô tả công việc Assistant Front Office Manager, yêu cầu công việc, kỹ năng, nghiệp vụ và cơ hội nghề nghiệp. Hi vọng, những thông tin kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Fanpage: https://www.facebook.com/hotelcareers.vn

4.9/5 - (10 votes)