6 cách sáng tạo để cải thiện hiệu suất kinh doanh khách sạn


Sáng tạo để cải thiện hiệu suất kinh doanh khách sạn là cách để duy trì, phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh trong thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt này.

Trong vài năm gần đây, hầu hết các khách sạn đã tận dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến như một phương thức để tăng lưu lượng truy cập vào trang web khách sạn và đặt chỗ trực tiếp an toàn. Tuy nhiên, mục đích chính của việc đầu tư vào các công cụ trực tuyến này là tập trung vào việc chuyển đổi, tức là các lượt truy cập vào trang đặt chỗ.

Sau khi quá trình đặt phòng hoàn tất thì giữ khách hàng và khách sạn không có sự liên lạc bổ sung ngoài sự xác nhận email có thể có. Không có lớp giao tiếp thực sự cho giai đoạn này. Cơ hội tạo ra mối quan hệ với khách hàng trước khi khách đến đã bị bỏ qua.

cải thiện hiệu suất kinh doanh khách sạn
cải thiện hiệu suất kinh doanh khách sạn

Chúng tôi đã theo dõi sự gia tăng của một số công cụ mới có thể làm thay đổi mối quan hệ giữa chủ khách sạn và khách đó là Chat & Messenger. Những công cụ này có thể có rất nhiều hình thái công nghệ khác nhau, nhưng tất cả chúng đều có một mục đích chung: Tăng cường mối quan hệ với khách hàng trước khi họ đến lưu trú.

  Kỹ năng bắt buộc đối với một đầu bếp học việc (Commis chef)

Hãy cùng Hotelcareers.vn tìm hiểu 6 cách sáng tạo để cải thiện hiệu suất kinh doanh khách sạn

Có thể bạn quan tâm

6 cách sáng tạo để cải thiện hiệu suất kinh doanh khách sạn

1. Bán hàng nâng cao và bán chéo (Up-selling & Cross-selling)

Ngay lập tức quay trở lại quan điểm đầu tư, các phương thức này sẽ cho phép bán dịch vụ bổ sung như ăn sáng hoặc các dịch vụ khác của khách sạn.

Sử dụng phương pháp Up-selling và cross-selling để tăng doanh thu
Sử dụng phương pháp Up-selling và cross-selling để tăng doanh thu

2. Khách hàng

Với việc tăng cường mối quan hệ giữa khách và khách sạn, chủ khách sạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về khách hàng và nhu cầu của họ, tạo ra cơ hội để cung cấp cho họ một trải nghiệm nghỉ ngơi hoàn hảo và độc đáo.

3. Ưu đãi cá nhân

Các công cụ chat cũng cung cấp các lợi ích khác, cho phép khách sạn tạo ra các dịch vụ cá nhân hóa và trình bày chúng một cách đơn giản và hiệu quả.

4. Khách hàng vui vẻ

Không có gì đáng ngạc nhiên, khách hàng hài lòng có nghĩa là gia tăng doanh thu. Từ thời gian lưu trú kéo dài đến khi hủy tour, một vị khách ngạc nhiên, thích thú với dịch vụ tuyệt vời có xu hướng tiêu tốn nhiều tiền hơn.

Khách hàng hài lòng là cách tăng hiệu suất kinh doanh khách sạn
Khách hàng hài lòng là cách tăng hiệu suất kinh doanh khách sạn

5. Lời nói

Một khách vui vẻ cũng có nghĩa là quảng cáo tuyệt vời và tiếp thị tốt nhất mà bạn có thể có. Trên thực tế, khách hài lòng là chìa khóa của sự công nhận và danh tiếng của khách sạn.

  Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn

6. Phân khúc

Ở tầm nhìn chung về phát triển khách sạn, những công cụ mới này sẽ cho phép khách sạn có được một lợi thế về hoạt động: Để thực sự hiểu về khách hàng của bạn, để có cơ hội hiểu và thích ứng với nhu cầu thực sự của khách hàng.

Giờ đây, rõ ràng rằng những công cụ truyền thông mới sẽ cho phép mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa khách hàng và khách sạn. Từ góc độ khách sạn, điều đó chắc chắn sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của khách và cải thiện hiệu suất kinh doanh khách sạn. Công cụ Chat & Messenger là sự kết hợp hoàn hảo giữa khách sạn, công nghệ và tiếp thị trực tuyến.